750 grammes
All our cooking blogs Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Quán ăn xuyên đêm

Những quán ăn “xuyên màn đêm” ngon hết nấc tại Sài Gòn

February 21 2017, 14:33pm

Posted by Những quán ăn xuyên đêm tại Sài Gòn (Tphcm)

Món ăn đêm thì nhiều không đếm được, nhưng những quán ăn “xuyên màn đêm” thế này thì không phải ai cũng biết đâu nhé.

Một đêm vi vu ngắm đường phố cùng bạn bè, ghé một quán ăn, gọi vài món gì đó bỏ bụng lúc đấy thì quả là “tuyệt vời ông mặt trời”. Nếu không muốn phải mất công vào bếp chuẩn bị đồ ăn ở nhà thì bạn hãy tham khảo nhanh những điểm bán đồ ăn khuya ngon nức tiếng sau đây nhé!

1.    Bảy Bún riêu

Nếu bạn cùng đám bạn vẫn rong ruổi ngoài đường vào lúc từ 6h30 – 2h sáng hôm sau thì đừng bỏ qua quán vỉa hè Bảy Bún riêu. Chỗ này sẽ là “cứu cánh” cho những đêm thức trắng. Với những bí quyết được học tại trường dạy nấu ăn nên món bún tiêu tại đây bao ngon với: đậu hũ, cà chua, chả cua ngập nồi nổi lềnh bềnh, giò nạc, móng giò nhừ vừa đủ chứ không quá dai, xương thịt mềm. Phần topping được nấu trong nồi nóng liêu tục nên thấm đều gia vị và nước dùng ngọt thanh.

Miếng giò rất bự, bạn có thể yêu cầu giò nạc gân hay móng tùy thích. Nếu không ăn giò sẽ được thay bằng thịt xắt miếng nhưng giá hơi cao, từ 30 – 35k/ tô.

Bát bún của Bảy Bún Riêu có giá khoảng 25 – 35.000đ

Bát bún của Bảy Bún Riêu có giá khoảng 25 – 35.000đ

2.    Cháo Hải Thượng Lãn Ông

Xe cháo trắng cực kỳ đặc biệt, thật không đơn giản chút nào bởi có hơn 40 món ăn kèm, nhìn vào trong xe thì đầy ắp, quá trời món ăn luôn mà món ăn nào cũng hấp dẫn hết trơn. Đặc biệt xe cháo này mở tận tới 2h sáng, vi vu xong, bụng đói cồn cào thì “chiến” một phần cho ấm bụng rồi ngủ ngon nha. 

Giá ở đây khá dễ chịu, hầu hết các món đều ở mức 15k trở xuống, tô cháo huyết ngon, ăn kèm với trứng bắc thảo, tép rang và thịt kho tiêu ngon hết sảy.

3.    Xôi gà Bà Chiểu

Xôi gà Bà Chiểu trở thành địa điểm ăn khuya quen thuộc của nhiều người từ nhiều năm nay. Mỗi gói chỉ tầm 20k nhưng chất lượng vô cùng, có đầy đủ cả gà, xá xíu được ướp đậm đà, thơm ngon.

Xôi vừa ngon, rẻ nên quán lúc nào cũng đông khách. Một điểm cộng là quán phục vụ nhanh lẹ nên bạn không phải chờ đợi quá lâu để có hộp xôi thơm ngon đâu nhé.

Xôi gà Bà Chiểu nổi tiếng là “cứu tinh” đêm khuya cho nhiều bạn trẻ

Xôi gà Bà Chiểu nổi tiếng là “cứu tinh” đêm khuya cho nhiều bạn trẻ

4.    Bún mọc đêm

Quán bún mọc đêm mở tới khá khuya, sau 10h thích hợp là địa chỉ dừng chân cho các bạn làm ca đêm về muộn hay đi chơi khuya đói bụng đấy. Tuy chỉ là quán vỉa hè nhưng tô bún mọc rất đầy đủ, có đủ nào là mọc, chả, nấm mèo. Khuya về đói bụng làm một tô bún ngon thế này thì còn gì bằng.

5.    Xôi Cade

Xe xôi này phải nói là đông nhất nhì Sài Gòn, không chỉ được biết bởi giờ bánh “quái lạ” từ 8h tối tới 2 giờ sáng mà còn được mọi người yêu mến và ghiền bởi nét riêng của vị ngọt, dẻo của nếp, thơm ngậy của nước dừa và trứng.

6.    Bánh canh gánh vỉa hè Nguyễn Thái Học

Hàng bánh canh phải nói là “cực chất” mặc dù có phần hơi “chát” thật nhưng mỗi lần ăn là đáng một lần. Quán chỉ bán từ 18h30 tới tận 12h khuya luôn. Nồi nước lèo với mấy viên bò to nổi lên phát thèm.

Một tô đầy đủ có xương, phèo, bò viên, da heo… Miếng nào ra miếng đó chứ hổng có nhỏ xíu xíu đâu, nước lèo ngọt thanh, hành phi ta nói “chất thôi rồi”. Có hủ tiếu, mì trứng, bánh canh, nui đủ thứ thay đổi khỏi bị ngán.

Bát bánh canh cua “chà bá lửa” nhưng có giá cực dễ chịu

Bát bánh canh cua “chà bá lửa” nhưng có giá cực dễ chịu

7.    Bánh mì chú Bảy

Nếu bạn là tín đồ của bánh mì, dù đã thử qua rất nhiều tiệm bánh mì khác nhau thì cũng đừng bỏ qua quán ăn này bởi bạn vẫn sẽ mê tít đấy. Mỗi ổ bánh mì chỉ có 15k nhưng đủ thứ nào là gà, thịt nguội, chả lụa… Đặc biệt là nước sốt và pate ở đây vô cùng đậm đà, thơm và ngon miễn bàn.

Hy vọng với danh sách 7 quán ăn “chất trên cành quất” này sẽ cho bạn một cái bụng no căng mỗi tối nhé.

Nguồn: www.huongnghiepaau.com
 

Comment on this post