750 grammes
All our cooking blogs Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Quán ăn xuyên đêm

Buổi tối nên ăn gì để không mập?

March 16 2018, 15:36pm

Posted by Những quán ăn xuyên đêm tại Sài Gòn (Tphcm)

Thông thường, chúng ta thường chọn nhịn ăn buổi tối để giảm cân nhưng đó không phải là cách hay. Vậy buổi tối nên ăn gì để không mập? Đây là thắc mắc chung của nhiều người, nhất là những chị em đang trong chế độ ăn kiêng, giảm cân. Bài viết này sẽ mách bạn một số món ăn có thể tha hồ ăn vào buổi tối mà không lo tăng cân, tích lũy mỡ thừa. 

Tăng cân, mỡ thừa… là điều không ai mong muốn và để giảm cân, lấy lại vóc dáng, nhiều người nhịn ăn tối. Tuy nhiên, đây là một phương pháp sai lầm. Việc nhịn ăn tối có thể dẫn đến hạ đường huyết, gây mệt mỏi cho cơ thể và theo cơ chế bù trừ, bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn buổi sáng. Vì thế, dù đang cố gắng nhịn ăn để giảm cân nhưng thực tế, bạn lại đang “âm thầm” tăng cân.  

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, người thừa cân không nhất thiết phải kiêng khem quá mức, đặc biệt không được bỏ bữa hoặc để cơ thể đói. Thay vào đó, bạn nên chia nhỏ bữa ăn kiểm soát năng lượng đưa vào. Nếu ăn sau 19g, cần hạn chế ăn tinh bột, chất béo và thực phẩm chứa nhiều đường. Ăn bữa tối nên tránh những thức ăn giàu chất béo, không nên ăn tối sau 22g30. Bữa tối nên ăn gì để không mập? Dưới đây là một số thực phẩm mà bạn nên ăn vào buổi tối để giảm cân:

1. Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt rất giàu chất xơ, có khả năng chống lại cơn đói, cung cấp năng lượng cho cơ thể mà không gây tăng cân. Tuy nhiên, bạn nên tránh xa các loại ngũ cốc dinh dưỡng uống liền và ngọt, hãy chọn ăn ngũ cốc nguyên hạt hoặc các món ăn từ ngũ cốc nguyên hạt như cháo yến mạch…

Các loại ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp bạn chống lại cơn đói mà không lo tăng cân - Ảnh: Internet

2. Khoai lang hoặc bí đỏ luộc/hấp

Khoai lang hoặc bí đỏ luộc, hấp chứa ít tinh bột nhưng giàu chất xơ và vitamin, vừa giúp thỏa mãn cơn đói và bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể mà không gây tích lũy mỡ thừa.

3. Sữa chua không đường, ít béo

Sữa chua cung cấp canxi và những vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa, thúc đầy tiêu hao năng lượng. Bạn nên chọn loại sữa chua không đường, ít béo để ăn vào buổi tối, tốt cho vóc dáng và làn da.

4. Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, đậu phộng, hạt dẻ, hạt điều… chứa hàm lượng chất xơ, protein và các loại chất béo tốt cao, chứa hoạt chất chống oxy hoá, giúp làm giảm cơn thèm ăn. Nếu ăn khuya, bạn chỉ nên ăn từ 10 – 12 hạt.

5. Trứng luộc

Là một trong những món ăn ngon được ưa chuộng, Trứng luộc chứa rất nhiều vitamin B1, B2, PP, A, D, protein, albumin, acid amin methiomin giúp hạn chế việc tích tụ mỡ ở gan, tạo cảm giác mau no. Trứng luộc chứa rất ít calo, không chứa chất béo nên rất thích hợp cho việc ăn đêm mà không lo tăng cân. Chỉ cần mỗi ngày ăn 1 quả trứng là đủ, không nên ăn quá nhiều.

Trứng luộc chứa ít calo, chất béo nên rất thích hợp để ăn vào buổi tối - Ảnh: Internet

6. Rau củ

Rau củ chứa hàm lượng lớn vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Các món ăn được chế biến từ rau xanh có lợi cho hệ tiêu hoá và không gây tích trữ năng lượng. Bạn nên chọn các món rau, củ luộc hoặc hấp, salad sẽ tốt hơn.

7. Sữa không đường

Uống một ly sữa nóng không đường vào buổi tối vừa không khiến bạn tăng cân, vừa giúp bổ sung canxi, giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn. 

8. Trà hoa cúc, trà neem

Mặc dù các loại trà thường chứa cafein và có thể khiến bạn mất ngủ nhưng trà hoa cúc và trà neem thì không. Đây là những loại trà thảo dược, uống một cốc trà thảo dược trước khi ngủ giúp giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn, hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hoá và “đánh lừa” cảm giác đói của bạn hiệu quả.

Uống trà hoa cúc buổi tối rất tốt cho hệ tiêu hóa và “đánh lừa” cảm giác đói - Ảnh: Internet

9. Rong biển

Rong biển là một trong những loại thực phẩm được mệnh danh là “ăn nhiều mà không lo béo” và bạn có thể chọn rong biển sấy khô để ăn vặt thay cho snack. Trong rong biển chứa nhiều chất xơ và vitamin giúp bổ sung dưỡng chất, tốt cho sức khỏe và không gây tăng cân.

10. Trái cây

Nếu bạn thèm đồ ngọt vào buổi tối, thay vì ăn bánh kẹo, bạn nên chọn trái cây thay thế. Mộ vài miếng trái cây ướp lạnh sẽ giúp bạn chống lại cơn đói mà không lo tích trữ mỡ bụng.

Cần lưu ý rằng, tuyệt đối tránh những loại thức ăn nhiều đạm, chất béo... ví dụ như thịt heo chiên mắm, vịt quay bắc kinh, thịt dê....

Đó là top 10 loại thực phẩm nên ăn vào buổi tối không lo tăng cân mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.